วิธีทำน้ำต้มเห็ดหลินจือแดงแห้ง สูตรสุขภาพ สู้โรค

สูตรวิธีต้มทำ “น้ำเห็ดหลินจือ” สรรพคุณเห็ดหลินจือแดงประโยชน์ต่อสุขภาพ รักษาโรค มะเร็ง เบาหวาน ความดันโลหิต บำรุงสุขภาพ สรรพคุณของน้ำเห็ดหลินจือ คุณค่าทางยา สารอาหารในเห็ดหลินจือ จะเข้าไปกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน ในร่างกายให้ทำหน้าที่ปรกติ เป็นยาอายุวัฒนะ มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมายเกือบทุกระบบของร่างกาย

น้ำเห็ดหลินจือเพื่อสุขภาพ ทำง่าย ซื้อเห็ดหลินจือแบบแห้งที่หั่นเป็นชิ้นตากแห้ง ได้ตามห้างสรรพสินค้าหลายแห่งในแผนกอาหารและยา หรือตามร้านขายสมุนไพรและร้านขายเครื่องยาจีน

วิธีทำน้ำต้มเห็ดหลินจือแดง MG2 แห้งได้สารอาหารสรรพคุณทางยา

มาเตรียมอุปกรณ์ทำน้ำต้มเห็ดหลินจือแห้งกันก่อน

  1. เห็ดหลินจือแห้ง 5-10 ชิ้น
  2. น้ำเปล่า 2 ลิตร ( 2 ขวดโค๊กขนาด 1 ลิตร )

วิธีทำ ต้มน้ำเห็ดหลินจือ

  • นำเห็ดหลินจือแห้งแช่ในน้ำให้นิ่ม
  • ยกขึ้นตั้งไฟ ต้มจนเดือด แล้วหรี่ไฟลงพอให้น้ำยังเดือดปุดๆ ต้มต่อไปอีกประมาณ 15-20 นาที ยกลง
  • ตั้งทิ้งไว้เย็นพอดื่มได้ คือประมาณ อุ่นเล็กน้อย (ประมาณ 37-38 องศาเซลเซียส) จะทำให้สารออกฤทธิ์ทำงานได้ดี
  • กรองเอาแต่น้ำ ใช้ดื่มแทนน้ำ ควรดื่มน้ำเห็ดหลินจือในระดับอุณหภูมิห้อง

น้ำเห็ดหลินจือที่ได้จะมีรสขมอาจเติมน้ำเพิ่มเติมให้เจือจาง หรือผสมด้วยน้ำผึ้งหรือน้ำตาล ให้ออกรสหวานก็ได้ น้ำเห็ดหลินจือสามารถเก็บไว้แช่ในตู้เย็นได้หลายวัน

การต้มเห็ดหลินจือให้ได้สารออกฤทธิ์มากที่สุด จะต้องต้มจนถึงจุดเดือดเท่านั้น ถ้าต้มไม่เดือดหรือเพียงนำเห็ดไปแช่น้ำหรือชงในน้ำร้อนเหมือนชงชา จะได้สารสรรพคุณที่มีประโยชน์ไม่เต็มที่

วิธีน้ำต้มเห็ดหลินจืออบแห้ง

ประโยชน์จากสรรพคุณน้ำต้มเห็ดหลินจือ

สมุนไพรเห็ดหลินจือสรรพคุณประโยชน์ ช่วยระบบไหลเวียนของโลหิต ความดันโลหิตสูง น้ำตาลในเลือดสูง โรคหัวใจ โคเรสเตอรอลในเลือดสูง เส้นเลือดอุดตัน หลอดเลือดแข็งตัว  และรอบเดือนไม่ปกติของสตรี ช่วยเรื่องระบบทางเดินอาหาร เช่น โรคกระเพาะอักเสบ ลำไส้อักเสบ ท้องผูก ทางเดินอาหาร โรคมะเร็ง โรคตับอักเสบโรคไขข้ออักเสบโรคอ้วน อัมพาต อัมพฤกษ์ โรคไตอักเสบ โรคปวดหัวข้างเดียว นอนไม่หลับ และโรคเครียด

น้ำต้มเห็ดหลินจือแห้ง ใช้ดื่มแทนน้ำได้ตลอดเวลา ช่วยปรับสภาพน้ำเลือดให้มีความเป็นด่างมากขึ้น ซึ่งเมื่อน้ำเลือดมีความเป็นกรด ทำให้ร่างกายขาดสมดุล เซลล์เกิดความเสื่อม ความเจ็บป่วยและโรคต่าง ๆ ตามมา โดยเฉพาะเซลล์มะเร็งซึ่งจะเจริญได้ดีในสภาวะที่เป็นกรด

งานวิจัยเปิดเผย การทานเห็ดหลินจือได้ประโยชน์จากสรรพคุณดีที่สุด ได้สารอาหารเข้มข้นสูง ทานได้ผลลัพธ์ที่ดี ยังไม่รู้ ต้องอ่าน ส่วนสปอร์เห็ดหลินจือ กะเทาะเปลือก

แต่ช่วงเวลาที่ร่างกายจะสามารถดูดซับสารจากเห็ดหลินจือได้ดีที่สุดนั้น ก็คือช่วงเวลาที่ท้องว่าง โดยแนะนำให้ดื่มในช่วงตื่นนอนในตอนเช้า หรือก่อนเข้านอน 1 ชั่วโมง เห็ดหลินจือใช้ทานเพื่อเสริมการรักษา ไม่ควรนำไปปรุงร่วมกับอาหารชนิดอื่น สามารถทานเห็ดหลินจือได้เรื่อยๆ เพราะเป็นยาอายุวัฒนะ ไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ

อย่างไรก็ตาม การต้มน้ำดื่มโดยใช้เห็ดหลินจือที่เป็นแผ่นอบแห้งให้ระวังเรื่องความสะอาดและเชื้อราด้วย

^-^ กดปุ่มแชร์ในโซเชียลมีเดีย แบ่งปันเรื่องราวดีๆ ให้เพื่อนๆ เพื่อคนไทยมีสุขภาพที่ดี!! ^-^